Xét xử vụ án gây rối trật tự công cộng của Trần Thị Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông

Trần Thị Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông sẽ bị xét xử về tội Gây rối trật tự công cộng sau khi thực hiện hành vi lái xe nguy hiểm và quay phim đăng tải lên mạng xã hội. Phiên tòa sẽ diễn ra vào ngày 2/2 do thẩm phán Phạm Tuấn Anh chủ tọa.

Trần Thị Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông sẽ bị xét xử về tội Gây rối trật tự công cộng

Xét xử vụ án gây rối trật tự công cộng của Trần Thị Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông - 2074559286

( Ảnh: Dantri )

Dự kiến vào ngày 2/2, TAND TPHCM sẽ tiến hành phiên tòa xét xử Trần Thị Ngọc Trinh (34 tuổi, ngụ quận 7) về tội Gây rối trật tự công cộng. Trong vụ án này, bị cáo Trần Xuân Đông (36 tuổi, ngụ quận 4) cũng sẽ bị xét xử với các tội danh Gây rối trật tự công cộng và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Xét xử vụ án gây rối trật tự công cộng của Trần Thị Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông - -1063140619

( Ảnh: Dantri )

Phiên tòa sẽ do thẩm phán Phạm Tuấn Anh chủ tọa và bị cáo Ngọc Trinh sẽ được bào chữa bởi 3 luật sư, trong khi bị cáo Đông chỉ có 1 luật sư bào chữa.

Hành vi gây rối trật tự công cộng của Trần Thị Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông

Theo cáo trạng, Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông đã cùng nhau thảo luận và chuẩn bị mô tô phân khối lớn, chọn địa điểm để thực hiện hành vi gây rối trật tự công cộng. Trong quá trình này, Trinh đã chỉ đạo trợ lý và một số người khác chuẩn bị điện thoại và flycam để quay phim.

Vào các ngày 5/9, 6/9 và 6/10/2023, cả hai đã điều khiển mô tô phân khối lớn thực hiện các động tác lái xe nguy hiểm và di chuyển trên nhiều tuyến đường giao thông công cộng trên địa bàn TP Thủ Đức. Sau đó, Ngọc Trinh đã biên tập và đăng tải những video này lên trang cá nhân trên mạng xã hội, thu hút một lượng lớn người theo dõi, bình luận và tương tác, gây ảnh hưởng xấu trong dư luận xã hội.

Hành vi gây rối trật tự công cộng của cả hai bị cáo Trinh và Đông đã xâm phạm đến trật tự công cộng, đe dọa tính mạng và sức khỏe của người khác, gây mất an ninh trật tự cho xã hội.

Yêu cầu xử lý hành vi gây rối trật tự công cộng

Vì hành vi này, Ban an toàn giao thông phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức đã gửi văn bản đề nghị Công an TPHCM xử lý hành vi gây mất an ninh, trật tự và an toàn giao thông của Ngọc Trinh. Tương tự, UBND phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức cũng đã gửi văn bản đề nghị Công an TPHCM xử lý hành vi gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự và an toàn xã hội do Ngọc Trinh gây ra.

Trong quá trình điều tra, Công an TPHCM đã thu giữ 4 chiếc mô tô. Trong đó, có 3 chiếc không có thông tin về số khung, số máy và được xác định là hàng giả. Chiếc còn lại là xe mà Trinh mượn của ông N.P.V, nhưng ông V không biết rằng Trinh sẽ sử dụng xe này để phạm tội. Vì vậy, Cơ quan điều tra đã chuyển hồ sơ cho Công an TP Thủ Đức để xử phạt hành chính ông V.

Trong quá trình làm việc với nhà chức trách, Đông đã thừa nhận rằng 3 chiếc mô tô mà anh mua là từ các đối tượng không rõ lai lịch. Anh biết rằng giấy tờ xe là giả nhưng vì ham rẻ và cần sử dụng nên đã đồng ý mua.

Tiến trình xét xử và kết quả cuối cùng

Quyết định đưa vụ án ra xét xử đã được tòa án thông báo đến luật sư bào chữa của cả hai bị cáo. Ngày 2/2, Ngọc Trinh sẽ ra tòa để điều tra và xét xử vụ án này.

Vụ án này đang được tiến hành xét xử và kết quả cuối cùng sẽ được công bố sau khi tòa án hoàn tất quá trình xét xử.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn